Cấp điện trở lại cho hơn 5.800 khách hàng bị mất điện do mưa lớn
- Ngày 21/8, do mưa lớn kéo dài dẫn đến sạt lở đất tại số điểm trên địa bàn các xã: Bắc Sơn, Tràng Định, Hữu Lũng… (tỉnh Lạng Sơn) đã làm nghiêng một số vị trí cột trung áp, và làm gẫy, đổ một số cột điện hạ áp. Cùng đó, giông, lốc đã làm gẫy đổ một số cây xanh vào hệ thống lưới điện. Các sự cố do ảnh hưởng mưa lớn đã khiến hơn 7.600 khách hàng sử dụng điện bị mất điện.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn đã kịp thời chỉ đạo các Đội Quản lý điện khu vực tổ chức sửa chữa, khắc phục các điểm xảy ra sự cố trên hệ thống lưới điện.

Với việc nhanh chóng triển khai các giải pháp xử lý các sự cố, tính đến 17h ngày 21/8, các Đội quản lý điện lực khu vực đã kịp thời khôi phục và cấp điện trở lại cho 5.834 khách hàng. Những trường hợp còn lại, các Đội quản lý điện lực khu vực đang tiếp tục xử lý và sẽ cấp điện trở lại trong tối 21/8.
Theo thống kê sơ bộ của Công ty Điện lực Lạng Sơn, đến 17h ngày 21/8, mưa lớn gây sạt lở đất đã làm hỏng 1 thiết bị đóng cắt (LBS); 2 cột điện lưới trung áp bị sạt lở; 4 cột điện lưới hạ áp bị gẫy; 5 cột điện lưới hạ áp bị nghiêng. Tổng thiệt hại ước tính hơn 500 triệu đồng.


Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc chủ động ứng phó với các đợt mưa bão trong năm 2025, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, các Đội quản lý điện lực khu vực thuộc công ty thường xuyên kiểm tra công tác vận hành lưới điện trong thời điểm xuất hiện mưa bão; tổ chức lực lượng ứng trực, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời khắc phục, xử lý nhanh các sự cố về điện, qua đó nhằm đảm bảo cấp điện ổn định cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ý kiến ()